KHỞI ĐỘNG TIẾT THƯ VIỆN – CLB HÈ 2019

Với phương châm giáo dục toàn diện tới từng học sinh và tạo ra một môi trường rèn luyện thân thiện cho các con vào dịp đầu năm học mới. Trường THPT Bình Minh bắt đầu khởi động chương trình CLB hè 2019 với những tiết thư viện lí thú.

Mỗi tuần, các lớp sẽ có 90 phút sinh hoạt tại phòng thư viện, thời gian tương ứng với 2 tiết học văn hóa. Trong giờ đọc tại thư viện có các hoạt động đọc chính giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Những hoạt động đọc không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính của tiết đọc thư viện là hình thành và phát triển thói quen đọc sách . Tuy nhiên, từ thói quen đọc sách thì kỹ năng đọc sách phát triển ; kỹ năng đọc sách phát triển thì học sinh sẽ đọc tốt đồng thời sẽ phát triển về tư duy ngôn ngữ cũng như học tập được nhiều điều bổ ích.

Ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; các chương trình giới thiệu sách hay, sách mới; các chương trình tìm hiểu lịch sử sách cổ,…Học sinh tham gia viết hoặc vẽ những gì mình thích trong câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ,cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Giáo viên có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện,nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho HS. Tất nhiên, không biến các câu hỏi thành khai thác sâu nội dung chuyện.

Sự thân thiện,thoải mái về không gian làm cho các em hào hứng với việc đọc sách,cảm giác mong chờ đến giờ thư viện hàng tuần. Từ đó, các em có thói quen mượn sách, sưu tầm sách; ngoài đọc ở lớp, các em đọc ở nhà, giảm được việc các em chơi game, chơi trò chơi điện tử hoặc các trò chơi thiếu lành mạnh khác. Cũng từ đó, trình độ đọc của học sinh cũng được nâng lên, tư duy ngôn ngữ phát triển, tăng cường trí nhớ ,tâm hồn thêm phong phú.

Nhờ những giờ thư viện lí thú, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống. Đồng thời còn hình thành được thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường.

Xem Thêm