TRƯỜNG HỌC CÔNG VIÊN – TRƯỜNG HỌC TRẢI NGHIỆM

Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông mới là giáo dục con người toàn diện, giúp học sinh phát triển hài hòa về đức, trí, thể, mĩ. Với triết lí xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện – an toàn, trường THPT Bình Minh đã chú trọng xây dựng trường học theo mô hình “trường học công viên”

Mô hình “trường học công viên” bao gồm khu phòng học hiện đại với những phòng học mở, hiện đại, tiện ích. Khu thể thao liên hoàn gồm bể bơi, sân bóng, nhà thể thao bóng rổ, cầu lông. Khu trải nghiệm gồm công viên mặt trời, khu vườn trải nghiệm, thư viện ngoài trời,…

Mô hình “trường học công viên” đã đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho học sinh THPT Bình Minh:

  • Môi trường học mới

Vượt ra khỏi phòng học truyền thống, học sinh được thực hiện hoạt động học tập tại một môi trường hoàn toàn mới với những lớp học sinh học, lớp học kĩ năng sống, tiết thư viện ngoài trời hay nhưng giờ học tiếng Anh lí thú cùng giáo viên nước ngoài.

Việc đổi mới môi trường học tập, nghiên cứu giúp học sinh tích cực, chủ động tham gia tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo trên cơ sở kiến thức đã học trên lớp và những điều thực tiễn xã hội.

Thư viện ngoài trời

  • Môi trường sinh hoạt ngoại khóa

Các sự kiện, hội thảo, họp lớp, học CLB hàng tuần cũng được tổ chức tại khu nhà vòm và sân cầu tròn trong công viên mặt trời. Không chỉ học tập, các hoạt động ngoại khóa của các lớp, các nhóm đều có thể tổ chức tại khuôn viên công viên, đảm bảo khu vực sinh hoạt rộng rãi và an toàn.

Ngoài ra, một số chương trình tri ân, liên hoan văn nghệ, trao học bổng, gala cuối năm,… đều được tổ chức tại sân chính của công viên mặt trời.

Gala chào xuân và trao học bổng đầu vào

Hoạt động gói bánh chưng tết tại nhà vòm

Sinh hoạt CLB Lân

  • Hình thành những năng lực, phẩm chất đáng quý

Cũng từ việc học tập, vui trơi lành mạnh tại môi trường công viên mà học sinh hình thành được ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và phát huy tiềm năng sáng tạo của mình. Trong quá trình trải nghiệm, học tâp, học sinh hình thành năng lực tìm tòi, năng tự nghiên cứu, năng lực làm việc nhóm, năng lực tư duy,…

Học sinh nhận thức được vai trò của môi trường, giá trị của môi trường xanh, để từ đó có những hành động chung tay bảo vệ môi trường. Cụ thể như tổ chức các chương trình tuyên truyền tại địa phương, dự án nghiên cứu, chế tạo dụng cụ bảo vệ môi trường, các phương pháp xử lí rác thải, phân loại rác trong trường học.

  • Rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng sinh tồn và tự bảo vệ

Qua những hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm, chương trình giáo dục kĩ năng sinh tồn tại khu trải nghiệm, học sinh rèn luyện được những thói quen tự phục vụ, kĩ năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra ở nhà trường và xã hội.

Mô hình trường học công viên đã trở thành nơi thầy và trò nhà trường gắn bó thân thiết với nhau sau mỗi giờ học. Một không gian xanh-sạch-an toàn đã mang đến cho thầy trò một tinh thần sảng khoái và đầy hứng khởi.

Tin Liên Quan